Why Manduka Mat?

Why Manduka Mat?

ใครจะไปรู้ว่า “Manduka” ชื่อแบรนด์สินค้าและอุปกรณ์สำหรับโยคะชื่อดังเจ้านี้ มีที่มาจากภาษาสันสกฤต ซึ่งมาจากคำว่า “Mandukasana” ซึ่งมีความหมายว่า "กบ" นั่นเอง

.
แล้วทำไม ต้องเกี่ยวกับ “กบ” ด้วยหละ?
สัญลักษณ์ ของ Manduka ที่ใช้ตัวกบ ก็เพราะเท้าของมันมีความยึดเกาะอย่างเหนี่ยวแน่น เปรียบเสมือนคุณสมบัติหลักของเสื่อ Manduka ที่มีการยึดเกาะได้เป็นอย่างดี ป้องกันการไหลลื่น สามารถทรงตัวในท่าอาสนะต่างๆได้นานขึ้น และคุณสสมบัติเหล่านั้น ก็คือหัวใจหลักของการฝึกโยคะให้มีประสิทธิภาพนั่นเองค่ะ

เพราะ Manduka พยายามเสมอมาที่จะพัฒนาและสร้างสินค้าให้มีความทนทานและอายุการใช้งานยาวนาน โดยวัสดุหลักที่นำมาผลิตคือวัสดุจากธรรมชาติ เนื่องจาก Manduka มีความเชื่อเรื่อง “ความยั่งยืน” (Sustainability) คือการนำสินค้าเหลือใช้จากธรรมชาติมาประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ แต่แค่นี้ยังไม่พอ Manduka ยังใส่ใจและพยายามสร้างโลกให้ปราศจากมลพิษ โดยการผลิตสินค้าที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ของใช้แต่ก็เป็นมิตรกับสุขภาพอีกด้วย
.
และนี่คือเหตุผลที่ทำให้ Manduka ได้รับความไว้วางใจทั่วโลก จากผู้ที่ชื่นชอบโยคะและจากครูสอนโยคะทั่วโลกในระยะเวลายาวนานกว่า 30 ปีรู้อย่างนี้อยากช้อปสินค้า Manduka เพิ่มกันรึยังค่ะสาวๆ